Chọn Vang Cơ F5000 hay F7000, lựa chọn nào là tốt nhất cho dàn Karaoke?

 

Để âm thanh được hay hơn, mượt hơn chắc chắn việc đầu tư thêm cho bộ dàn máy xịn sò của bạn một bộ Vang cơ là một điều cần thiết. Tuy nhiên không thể cứ chọn bừa một dòng vang cơ nào đó là được, ta phải hiểu rõ tính năng của từng dòng từ đó lựa chọn sản phẩm vang cơ phù hợp.

Hiểu được mong muốn đó, ở bài viết này Vidia sẽ giúp bạn so sánh chi tiết về hai dòng vang cơ cực kỳ hot trên thị trường. Đó chính là Vang cơ F5000 và Vang cơ F7000. Liệu hai sản phẩm này có gì khác nhau? Chênh lệch giá giữa chúng như thế nào? Chọn vang cơ nào thì hợp lý? Các bạn cùng đọc bài viết nhé!

“Vang cơ là thiết bị xử lý tín hiệu âm thanh đầu vào với các hiệu ứng âm thanh như echo, mid, music, reverb, vang vọng,… việc tinh chỉnh như thế để đem đến những hiệu ứng âm thanh hấp dẫn dựa vào các nút cơ bản có trên thiết bị. Vang cơ được cải tiến mới nhằm khắc phục những nhược điểm của amply và vang số.”

Cả hai mẫu vang cơ này đều do hãng CAVS sản xuất. Tuy nhiên mẫu F7000 là phiên bản cải tiến bản F5000, mục đích để nâng cao chất lượng trải nghiệm giải trí âm nhạc của chúng ta.

 

Vang cơ F5000 phía trên, F7000 phía dưới

 

 

Vang cơ Cavs F5000

  • Thiết kế sang trọng, đẳng cấp
    Vang cơ F5000 được trau chuốt hình thức bên ngoài, nhờ được phủ một lớp sơn màu vàng mà giúp sản phẩm thêm ấn tượng, sang trọng. Chắc chắn khi tậu em này về, em sẽ trở nên nổi bật nhất trong dàn Karaoke nhà bạn.

 
Vang cơ F5000 thiết kế sang trọng

 

Thiết kế tiện lợi, đa tính năng
- Được thiết kế với tận 3 cổng cho Micro, Vang cơ F5000 trở nên tiện lợi hơn cho các phòng hát karaoke gia đình hay kinh doanh.
- Sở hữu 4 chức năng chỉnh âm nhạc:
+ Bass: chỉnh độ trầm của âm thanh.
+ Mid: Chỉnh độ âm trung của âm thanh.
+ Treble: dùng để tinh chỉnh âm cao, âm bổng.
+ Balance: Giả sử trường hợp dàn âm thanh nhà bạn bị đặt lệch, một loa gần tường, một loa gần hành lang chẳng hạn thì bạn có thể  chỉnh balance để âm thanh cân bằng lại.
- Núm Echo, Reverb trên mixer CAVS F-5000 Gold đã được đưa ra ngoài để tiện dụng cho người sử dụng phù hợp cho karaoke gia đình, trang âm hội trường, trường học

  • Khả năng kết nối nhanh chóng

- Vang cơ F5000 được tích hợp các chức năng kết nối không dây như Wifi, Bluetooth, giúp bạn tiện lợi hơn trong việc kết nối âm thanh.
- Bạn cũng dễ dàng kết nối vang cơ F5000 với Amply, Smart Tivi cho đến Smartphone bằng các đường Input và Output được tích hợp ở mặt sau mixer. Bạn có thể tha hồ hát karaoke thật chất lượng với bất kỳ thiết bị nào mà bạn muốn.
- Đặc biệt Vang cơ F5000 có thêm cổng OUT CENTER, giúp âm thanh cân bằng giữa hai bên trái và phải.
- Vang cơ F5000 sở hữu khả năng kết nối với Tivi nhanh chóng và tiện lợi từ cổng cáp quang Optical được tích hợp. Âm thanh sống động được Mixer xử lý chuyên nghiệp, hình ảnh sắc nét được Tivi truyền tải, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn cùng gia đình, bạn bè, người thân...

  • Công nghệ hiện đại chống hú hiệu quả

Nếu trước đây, bạn bức bối, khó chịu với tiếng rú, tiếng rít liên tục của dàn karaoke, thì bây giờ bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi khả năng chống rít, chống hú cực kỳ hiệu quả và thông minh của Vang cơ F5000 này nhé! 

- Sở hữu chức năng chống rú rít, hiện đại cắt hú thông minh, Vang cơ F5000 điều chỉnh tần số và xử lý âm thanh nhạy bén hơn nên có thể khắc phục tình trạng micro hú khi hát hoặc tình trạng loa rè rè làm bạn đau đầu và mất hứng, vang cơ F5000 cắt giảm hoàn toàn hiện tượng rú rít và tạp âm.

- Ngoài ra Vang cơ F5000 sử dụng 2 bộ tạo vang cho tiếng Echo mượt mà hơn hẳn, làm cho âm thanh tiếng hát khi cất lên trong, sạch và ấm áp hơn để giọng hát bạn trở nên chuyên nghiệp như một ca sĩ thực thụ.

- Vang cơ F5000 có khả năng hỗ trợ amply xử lý nhạc hay hơn, hỗ trợ loa đánh lực mạnh hơn, micro hút âm nhạy hơn và còn ngắt hút rè. Thay vì bỏ một số tiền kha khá để nâng cấp bộ ba amply, loa, micro thì với Vang cơ F5000, bạn tiết kiệm được hơn 1/3 chi phí nâng cấp, lại còn thu về chất lượng âm thanh tốt hơn rất nhiều lần. 

 

Vang cơ Cavs F7000

Vang cơ F7000 là bản nâng cấp mạnh mẽ được trau chuốt hơn về thiết kế cũng như tính tiện lợi so với vang cơ F5000. Chính vì vậy mà mọi chức năng của vang cơ F7000 đều tương tự như vang cơ F5000. Tuy nhiên dưới đây là những điểm khác biệt của F7000 so với F5000.

 

Vang cơ F7000 phiên bản cải tiến của F5000
 
  • Ngoài hai nút để hiệu chỉnh âm thanh to nhỏ là Mic Level và Music Level, vang cơ F7000 còn có thêm nút hiệu chỉnh hiệu ứng âm thanh là Effect Level. Với Effect Level bạn có thể chỉnh mức độ to nhỏ của tổng thể các hiệu ứng âm thanh như: bass, treble, mid.

  • Nếu như ở F5000 bạn chỉ có thể chỉnh Bass, Mid, Treble ở hiệu ứng của mic thì F7000 cải tiến thêm một chức năng đó là Exciter. Với chức năng Exciter này giúp bạn có thể nâng tiếng hát, nâng giọng Micro lên mà không làm vỡ giọng.

  • Vang cơ F7000 chỉ sở hữu 2 cổng cắm Mic thay vì 3 cổng như F5000.

  •  Đặc biệt F7000 có 1 chức năng lợi thế khi sở hữu 8 chế độ chỉnh micro sẵn được thiết lập bởi nhà sản xuất, để thay đổi bạn chỉ việc bấm nút lên xuống. 8 Mode này gồm những chế độ âm thanh khác nhau gồm ( 1-Delay, 2-Room, 3-Echo, 4-Reverb, 5-Echo/Reverb, 6-ST Reverb Room, 7-Stereo Delay, 8-Hall). Rất hữu ích nếu bạn không biết cách chỉnh hoặc muốn nhanh chóng.

  • F7000 không có cổng Out Center như F5000. Tuy nhiên thay vào đó F7000 có thêm 2 cổng Out L out.

  • Khả năng xử lý âm thanh của F7000 tốt hơn, âm thanh to hơn, mượt hơn so với F5000.

  • Khả năng kết nối Bluetooth 5.0 hiện đại của F7000 giúp bạn kết nối âm nhạc ở khoảng cách xa hơn và ổn định hơn so với F5000.
    Nếu như ở khoảng cách 7m khiến cho âm thanh ở F5000 bị yếu đi thì ở F7000 âm thanh vẫn ổn định và ngon lành bạn nhé.

 

Nên sử dụng Vang cơ F5000 hay F7000 

Như vậy về mặt thiết kế thì Vang cơ F5000 trông có vẻ sang trọng, nổi bật hơn. Còn F7000 tuy đơn giản nhưng không kém phần trang nhã và tinh tế. F5000 còn có thêm cổng Out Center, hẳn 3 cổng micro (F7000 chỉ có 2 cổng) và sở hữu chức năng Balance Music để hiệu chỉnh âm thanh cân bằng. 

Tuy nhiên về phần xử lý nhạc Vang cơ F7000 lại được nhiều điểm hơn so với Vang cơ F5000. Vang cơ F7000 giúp bạn dễ dàng điều chỉnh âm thanh nhanh chóng với 8 chế độ chỉnh sẵn mà nhà sản xuất đã thiết lập, dù bạn không biết gì về chỉnh âm thanh thì bạn vẫn có thể thao tác dễ dàng. Âm thanh của F7000 to hơn, hiệu ứng âm thanh tốt hơn và đặc biệt khả năng kết nối Bluetooth về khoảng cách xa hơn và kết nối ổn định hơn so với F5000.

Khoảng giá chênh lệch giữa hai sản phẩm này là 600,000 VND.

 

Cùng xem chi tiết tại Video dưới đây nhé!!

 

Như vậy trên đây, Vidia đã giúp bạn so sánh chi tiết về hai loại vang cơ là F5000 và F7000. Lựa chọn sản phẩm nào tùy thuộc vào mong muốn của bạn. Hy vọng thông qua bài viết, Vidia có thể giúp bạn phần nào đó đưa ra lựa chọn vang cơ tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Hãy nhanh tay gọi ngay đến số 0902 799 186 hoặc nhắn tin để được Vidia hỗ trợ tận tình nhất cho bạn...

 

Có Thể Bạn Quan Tâm??

1.  Dàn karaoke ngon bổ rẻ Vidia-1X được nhiều người săn đón nhất .
2. Đầu karaoke tầm trung bán chạy nhất
3. Amply karaoke giá rẻ bán chạy nhất
4. Công suất của amply và loa liên quan với nhau như thế nào?
5. Vị trí đặt loa? Nên treo tường hay để kệ?